Monday, May 5, 2014

BỊ HÔI MIỆNG PHẢI LÀM SAO?



Hôi miệng là hiện tượng hơi thở có mùi hôi, gây khó chịu cho người đối diện, ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp hàng ngày. Bạn không nên coi thường Hôi miệng vì đó là dấu hiệu sức khỏe cần được kiểm tra và chăm sóc tốt hơn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng nhưng trước hết phải kể đến là răng miệng không được vệ sinh tốt. Nếu bạn không đánh răng thường xuyên và đúng cách, thức ăn sẽ bám trên răng miệng rồi phân hủy và gây mùi khó chịu, gây sâu răng, viêm nướu.

Hôi miệng cũng có thể do nhịn ăn quá mức khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, gây khô miệng làm axít và vi khuẩn trên bề mặt răng và nướu phát triển. Một nguyên nhân khác là bạn đã sử dụng thuốc lá, rượu bia, cà phê, hành và tỏi là thực phẩm có mùi nồng, không chỉ ám mùi khoang miệng, đường thở và cả mồ hôi cơ thể nữa. Nghiêm trọng hơn, hôi miệng có thể là triệu chứng của một số bệnh có liên quan đến răng miệng, hoặc dấu hiệu của một số bệnh toàn thân như nhiễm trùng phổi mãn tính, suy thận, suy gan, tiểu đường.

Hầu hết các nguyên nhân gây ra hôi miệng bạn có thể phòng tránh được bằng những thói quen tốt và nhịp sống lành mạnh như chăm chỉ đánh răng đúng cách ít nhất 2 lần mỗi ngày, uống nhiều nước để tăng độ ẩm trong miệng, dùng chỉ nha khoa loại bỏ thức ăn thừa trên răng, dùng kẹo cao su không đường làm sạch răng. Thuốc lá, rượu bia và đồ ngọt là danh sách mà bạn nên sớm loại bỏ hoặc giảm bớt trong thói quen sống hàng ngày.

Hiện tượng hôi miệng rất thường gặp mà nhiều người không để ý đúng mức, gây mất điểm trong giao tiếp và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe răng miệng và cả cơ thể. Nhưng việc cải thiện để hơi thở thơm tho hoàn toàn dễ dàng trong tầm tay bằng những thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày, bạn có đồng ý không?

No comments:

Post a Comment